• Search form is empty!

  • CÓ GÌ MỚI?
    Loading...

    Dự báo 2018 Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 60.000 USD hay 5.000 USD ?

    Julian Hosp, đồng sáng lập và Chủ tịch của TenX, một công ty muốn làm mọi thứ trở việc chi tiêu các loại tiền ảo trở nên dễ dàng hơn, cho biết đà tăng nhanh của bitcoin vẫn chưa kết thúc, nhưng để đạt được điều đó thực sự khó khăn.

    “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy giá bitcoin chạm ngưỡng 60.000 USD/đồng, nhưng tôi cũng nghĩ rằng đồng tiền sẽ xuống đến ngưỡng 5.000 USD. Câu hỏi đặt ra là nó sẽ chạm ngưỡng nào đầu tiên?”, ông Hosp nói.

    Nhiều nhà chỉ trích và chính phủ các nước đã cảnh báo về mối nguy hiểm khi đầu tư vào tiền ảo, vì cho rằng loại tiền này có khả năng sụp đổ khi không có nền tảng cơ sở hỗ trợ giá trị của chúng.
    Dự báo của ông Hosp sẽ đại diện cho đợt tăng trị giá 45.000 USD hoặc mất 10.000 USD từ mức giá hiện tại của đồng bitcoin, nhấn mạnh sự biến động của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới.
    Một tài sản cực kỳ biến động
    Sau khi tăng lên mức kỷ lục trên 19.800 USD hồi giữa tháng 12, giá bitcoin giảm sâu hôm thứ Sáu (22/12). Đồng tiền ảo đã mất 1/3 giá trị tài sản của mình chỉ trong 1 ngày, xuống dưới 11.000 USD trong thời gian ngắn trước khi phục hồi.
    Theo Coinbase, bitcoin được giao dịch tại mức 15.185 USD trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (26/12).
    “Đối với những chuyên gia tham gia thị trường, đây thực sự là khởi đầu của đợt giảm”, ông Hosp trả lời phỏng vấn chương trình “Squawk Box” của CNBC.
    Ông nói các thành phần trong ngành đã dự báo giá bitcoin sẽ giảm, khi giá trị của đồng tiền tăng một cách nguy hiểm trong những tháng qua.
    “Đợt giảm này rất sâu, và một số người đã tận dụng cơ hội này để mua thêm bitcoin, vì bỗng nhiên họ được chiết khấu 40 – 45%”, ông Hosp phát biểu.
    Tuy nhiên, ông cũng chắc chắn đồng bitcoin sẽ giảm một lần nữa.
    “Chắc chắn. Tôi không nghĩ nó sẽ giảm ngay bây giờ, nhưng trong dài hạn, chúng ta sẽ luôn thấy đồng tiền tăng rồi sau đó giảm xuống”, ông nhận định.
    "Mùa đông" đang dần đến
    Ông Hosp so sánh lợi nhuận hiện tải của bitcoin với bong bóng dotcom bắt đầu 20 năm trước, và cảnh báo rằng sự hợp nhất của các đồng tiền bitcoin có thể sẽ diễn ra trong tương lai.
    “Tôi không nghĩ hiện tượng đóng băng của tiền ảo sẽ diễn ra trong vòng vài tháng tới, nhưng nếu tính đến 1 – 2 năm nữa, chắc chắn sẽ có một đợt thu hẹp lớn trên thị trường. Tôi không nghĩa sẽ xảy ra tình trạng bong bóng, rồi nổ bóng và mọi người sẽ mất tiền. Tuy nhiên, tôi cho rằng tất cả các loại tiền ảo và tài sản với giá trị thấp và rất ít được sử dụng sẽ bị sắp xếp lại”, ông nói.
    Ông Hosp không cho biết về việc đồng tiền ảo nào sẽ tồn tại lâu nhất, nhưng ông đã nói rằng việc thu hẹp trên thị trường sẽ giảm số lượng của chúng.
    “Tôi nhận thấy bitcoin giống như vàng ảo hơn là một đồng tiền được sử dụng hàng ngày”, ông Hosp nhận định.
    Ten X tính phí cho ví tiền và thẻ được thiết kế để khiến các đồng tiền ảo dễ sử dụng hơn trong giao dịch.
    Khủng hoảng bong bóng dotcom diễn ra trong giai đoạn 1995 – 2000
    Năm 1995, Microsoft giới thiệu hệ điều hành Window 95 với nhiều cải tiến vượt trội. Sự cạnh tranh giữa các hãng chế tạo phần cứng máy tính, nhất là chế tạo bộ vi xử lý đã làm cho máy tính cá nhân rẻ hơn. Những điều này đã làm tăng nhu cầu sử dụng máy tính.
    Trình duyệt Internet của Netscape Navigator ra đời năm 1994, cùng với các công cụ tìm tiếm của Yahoo và Altavista ra đời … đã cho phép mọi người khai thác, trao đổi thông tin, mua bán qua mạng, mở ra kỷ nguyên của thương mại điện tử và khai thác sức mạnh của hệ thống thông tin quản lý.
    Niềm tin vào thương lai của ngành công nghệ thông tin và sự phát triển của các công ty trong ngành khiến các nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu của những công ty này. Ngày 9/8/1995, công ty Netscape thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra thị trường (IPO). Ngay trong ngày hôm đó, giá cổ phiếu của Netscape đã tăng từ 28 lên 71 USD. 3 tháng sau đó, giá trị vốn hóa thị trường của Netscape đã vượt qua cả Delta Airline. Hiện tượng này dấy lên kỳ vọng điều tương tự sẽ diễn ra đối với cổ phiếu các công ty mạng khác, khuyến khích công ty mạng ra đời và IPO.
    Các chỉ số Dow Jones và Nasdaq liên tục ghi nhận những mốc kỷ lục mới trong giai đoạn 1995 – 2000. Ngày 10/3/2000, chỉ số Nasdaq đạt mức cao lịch sử 5048.62 điểm, nhưng từ đó trở đi chỉ số này giảm 50% và giảm trong các năm tiếp theo.

    0 comments:

    Post a Comment