• Search form is empty!

  • CÓ GÌ MỚI?
    Loading...

    Ethereum dự kiến trì hoãn Difficulty Bomb chậm nhất là 1.4 năm




      
    Người dùng Ethereum và các miner ý thức được độ khó trong mining đang tăng lên với tốc độ báo động. Mining Ether sẽ ngày càng khó khăn hơn vì Difficulty Bomb. Một cách để chống lại vấn đề là chuyển đổi sang Proof-Of-Stake, theo cách mà các nhà phát triển hiện đang làm việc. Tuy nhiên, một đề xuất EIP mới trì hoãn Difficulty Bomb thêm 18 tháng nữa. Đây là một khái niệm thú vị, nhưng nó hoạt động như thế nào?

    Trì hoãn Ethereum Difficulty Bomb

    Trên giấy tờ, thì có ý nghĩa đối với các nhà phát triển Ethereum để giải quyết vấn đề Difficult Bomb. Việc nâng cấp ETH thành một hệ sinh thái PoS vẫn đang được tiến hành, một giải pháp tạm thời có thể được bảo đảm hơn. Đây là lý do tại sao có đề xuất cải thiện Ethereum mới (Ethereum Improvement Proposal) hoặc EIP để giải quyết tình huống này trước khi nó trở thành một vấn đề khó. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là việc chuyển sang Proof-Of-Stake sẽ không diễn ra.
    Các nhà phát triển của Ethereum đã và đang tiếp tục làm việc cho HardFork Metropolis trong một thời gian. Một trong những điểm chính của hard fork là sẽ chuyển đổi Ethereum từ hệ sinh thái Proof-Of-Work giống như Bitcoin thành hệ sinh thái Proof-Of-Stake như nhiều Altcoin ngày nay. Nói dễ hơn nhiều so với bắt tay vào làm, và sẽ phải yêu cầu phải viết lại mã. Môi trường PoS mới này cũng sẽ phải được kiểm tra đúng cách trước khi nó được giới thiệu trên mạng lưới trực tiếp.
    Sự phát triển của môi trường chuyển sang Proof-Of-Stake đã hoàn thành khoảng 80%, nhưng vẫn còn chưa sẵn sàng để đón nhận Difficulty Bomb. Kết quả đó dường như sẽ khó xảy ra, nhưng nếu có một kế hoạch dự phòng tại chỗ thì cũng không mất mát gì. Đây là lý do tại sao Vitalik Buterin và Afri Schoedon đã đưa ra một giải pháp thay thế nhằm thúc đẩy Difficulty Bomb trở lại sau 18 tháng. Việc mở rộng này sẽ cho phép các miner tiếp tục mining Ethereum, dù cho độ khó gia tăng và phần thưởng Block thấp hơn.
    Vì thời gian Block trung bình trên mạng lưới Ethereum hiện đang tăng do Difficulty Bomb, nên một biện pháp đối phó với điều này phải được thực hiện. EIP được đề cập tới việc thúc đẩy sự điều chỉnh Difficulty Bomb thêm 3 triệu Block, mặc dù con số đó có thể sẽ có sự thay đổi. Điều này sẽ có hiệu quả xác nhận việc chuyển sang Proof-Of-Stake sẽ bị trì hoãn và Proof-Of-Work vẫn duy trì sự khả thi cho các miner Ethereum. EIP sẽ đẩy thời gian Block trở lại 30 giây vào gần cuối năm 2018.
    Mặc dù đề xuất này đã được đệ trình gần một tháng trước đây, EIP 649 vẫn đang trong giai đoạn dự thảo cho đến bây giờ. Bản đề xuất không nhận được bất kỳ nhận xét tiêu cực hay lời phê bình nào, điều đó cho thấy phần lớn các nhà phát triển và các thành viên trong cộng đồng Ethereum cân nhắc đó là một ý tưởng tốt. Họ muốn trì hoãn việc chuyển sang Proof-Of-Stake và tiếp tục làm việc trên mã. Các miner cũng sẽ không phàn nàn, vì rất nhiều trong số đó đã đầu tư vào card đồ họa để mining Ethereum. Sẽ rất thú vị để xem liệu EIP 649 cuối cùng có được sáp nhập vào giao thức Ethereum hay không?

    0 comments:

    Post a Comment